Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Các món ăn Sài gòn...ngon ngon


Update đến 1/2013

 Bún Gân Bò (miền Trung)
Tò mò lắm đi đó khi thỉnh thoảng đi làm ngang qua tiệm bún này, vì mình trước giờ chỉ nghe Bún Bò Huế chứ có thưởng thức bao giờ món chi chi này.
Bún sợi nhỏ chan nhiều nước lèo nhưng thành phần thì lại là bò tái, nạm bò và gân bò (giống phở hok)...ăn kèm với rau sống đủ loại là giá, xà lách, rau thơm và rau muống bào...nhưng cái hấp dẫn và thú vị nhất là hok dùng tương đen hay tương ớt để chấm thịt mà là chén mắm gừng pha loãng. Thật thú vị vì sự pha trộn này làm miếng thịt và gân thật sự ngon ngon. Mình khó tính về món ăn nhưng thừa nhật thật dễ dàng chấp nhận cho những ngày nắng nóng với một tô bún như thế này (đặc biệt khách lớn tuổi khá đông...chắc răng yếu nên thích húp)
Nhược điểm duy nhất là chủ quán hok biết trang trí tô bún cho hấp dẫn gì hết trơn, đem tô bún ra mà thấy nước nhiều hơn chất (hihihi)...vì vậy mình phải trang trí lại chút đỉnh trước khi chụp hình. 
Đối diệng Công Viên Làng Hoa (gò zấp)

Cơm Tấm Sườn Non Nướng Long Xuyên (Sườn chìa nguyên cây)

 Phở Chua Lạng Sơn
Hok phải lên Lạng Sơn thưởng thức mà chỉ cần lòng vòngđâu đó ở Sài Gòn là sẽ gặp.
Sự kết hợp của bánh phở, lòng mề thịt gà, đu đủ chua, rau thơm, dưa leo , mỡ rang trộn ớt sa tế và đặc biệt là nước sốt me (nhưng không chua như me)
Điểm trừ: quán bình dân nhưng giá không bình dân (35k/tô mặc dù khách ngồi bàn thấp - bàn cao ngoài đường). Món ăn chỉ phù hợp cho người lớn - trẻ con sẽ không thích. Tuy nhiên có thể thay thế bởi các món ăn khác ở đây như bánh giò...
Điểm cộng: Có nhiều điều lạ lẫm cho người đã từng ăn phở. Thứ nhất: ngoài giống nhau về bánh phở thì phần còn lại gần giống hủ tiếu xào của người Hoa. Thứ hai: để tạo điểm nhấn cho tô phở người ăn có thể bỏ vào đó mỡ rang (tóp mỡ) đã được trộn ớt sa tế - nhìn tưởng rất cay nhưng không cay. Vị bùi bùi, giòn giòn của mỡ trộn lẫn vị chua của nước sốt, sự tươi mát của rau thơm và dưa leo, cộng với cái xựt xựt giòn giòn của lòng mề gà ...làm cho dễ ăn và không ngán.
 Đặc biệt nếu cảm thấy hơi "khô" thì đã có chén nước lèo đi kèm sẽ làm tăng nhiệt trở lại cho cảm vị thưởng thức.
Nếu xem khám phá ẩm thực là một điều thú vị trong cuộc sống, thì đây chính là một trong những điều thú vị cần lập lại vài lần nữa...

Địa chỉ: 242/101 Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, TP HCM.
(Tốt nhất là đi đến 82 Bàn Cờ -hướng từ Nguyễn Đình Chiểu - thêm vài mét gặp một cái hẻm thiệt to bắc ngang, quẹo phải...đi khoảng 20m nhìn phía bên trái gặp ngay một quán ăn to...chính hắn)

 Phở Khô Gia Lai
Sợi nhỏ...dai mềm...với những hương vị lạ lẫm.
Tô phở khô đi kèm 1 tô nước dùng. Có thể bạn sẽ rất "ngượng ngùng" khi lần đầu tiên thưởng thức.
Hai vợ chồng nhà này phải mời chủ quán đến học cách ăn cho đúng bài bản...để khỏi bị lạc lòi
(Ghi chú: 1 trong 12 món ăn nổi tiếng của VN trên Thế giới đóa)
Điều hấp dẫn là chủ quán là 1 anh thanh niên phố núi...bán phở nhưng có vẻ rất "pro" về IT...hahaha
Địa chỉ: 412 Lê Quang Định, Bình Thạnh (ngã tư Lê Quang Định- Nguyễn Văn Đậu)

Bánh căn Phan Rang

Không nhớ hải sản...không mơ cơm gà ...mà chỉ da diết với Bánh căn Phan Rang...ôi...nỗi nhớ không tên. Nhưng mà may quá...gần nhà mình...tại đất Sài gòn này ...đã có người Phan Rang mở quán giúp mình vơi đi nỗi nhớ (chủ quán là dân Tri Thủy chính hiệu)...hehehe...Bánh căn ơi, I luv Uuuuuuu Tặng những người bạn Phan Rang của tui....
Ps: Quán 2 Tòn ...570 Lê Quang Định, Gò Vấp

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét