Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Royal Icing Cookies.

Bánh Quy Vẽ Hoa
A. Công thức làm bánh quy (Cokie) cho ra được 2,5kg bánh
1. Nguyên liệu: 1kg bơ nhạt, 0,5kg đường, 1,2kg bột mì, 100gr bột bắp, 10 tròng đỏ trứng gà
Giấy nến nướng bánh, khay nhôm nướng bánh, cây gỗ lăm ép bánh, khuôn cắt tạo hình
2. Cách làm:



- Cho bơ vào một thố nhựa, để ở bên ngoài qua một đêm là bơ đã tan mềm ra.
- Trộn hết toàn bộ đường, bột mì, bột bắp và trứng gà vào trong thố đựng bơ. (nhớ bột phải rât lại để không bị vón cục).Dùng muỗng lớn hay dùng tay nhào nhuyễn hỗn hợp này thật đều và mịn.
- Sau đó để tránh cho bơ bị tan khi tạo hình thì cho thố bột bơ nào vào một thau nước đá.
- Lấy 1 lượng bột bơ vừa đủ, cho vào giữa 2 tờ giấy nến, lấy cây gỗ lăn ép bánh cho khối bột này dàn đều và mỏng dần khoảng 3cm. Dùng khuôn cắt tạo hình cắt miếng bột thành những hình mà mình mong muốn. 

 - Để nướng bánh thì lấy một khay nhôm có lót giấy nến để đựng bánh, đừng lấy khay màu đen trong lò nướng để đựng bánh vì nó sẽ làm bánh lâu chín.
- Dùng dao nhẹ nhàng đưa miếng bánh đã được cắt vào trong khay nhôm có lót giấy nến. Làm cho đến khi nào khay nhôm đầy bánh thì ngưng (một số trường hợp bánh sẽ nở trong quá trình nướng, nên để 2 miếng bánh có khoảng cách nhất định).
- Bỏ nguyên khay bánh vào trong ngăn mát tủ lạnh. (cách này làm bơ không bị tan chảy trong nhiệt độ phòng, và bánh sẽ không bị chảy khi nướng bánh, bánh làm cách này sẽ có hình dáng sắc gọn và đường nét rõ ràng(
- Lúc này cho lò nướng hoạt động chạy không với nhiệt độ 200 độ C, lửa trên dưới và chạy 10 phút.
 - Sau 10 phút cho bánh từ tủ lạnh ra đưa vào lò nướng để rãnh giữa và nướng 2 lần: Lần 1 nướng 2 lửa trên dưới trong 10 phút với 180 độ C. Lần 2 đảo khay bánh và nướng 2 lửa trên dưới trong 7 phút với 150 độ C.
- Lấy khay bánh ra khỏi lò nướng, nhẹ nhàng chuyển cả khay qua một vĩ sắt để bánh khô giòn. Khi bánh nguội thì bánh càng giòn.
- Chờ bánh thật nguội thì đưa vào hộp kín cất để dành chờ trang trí.
 
 


B. Công thức làm trang trí
1. Nguyên liệu :
Đường icing (đường của nước ngoài, trong đường có bột bắp nên làm cho hình vẽ đẹp), đường cát loại bình thường, màu thực phẩm, túi bắt bông kem, đuôi bắt bông kem hình tròn tăm nhỏ (xem hình), muỗng đong nước theo ml


2. Cách làm:
- Nấu sirup theo công thức 100gr đường bình thường - 65ml nước (tùy lượng bánh mà làm syrup nhiều hay ít). Cho đường vào nước nấu sôi cho tan đường là nhắc xuống để nguội
- Trộn hỗn hợp 200gr đường icing + 45gr sirup + 25ml nước, quậy đều thành 1 hỗn hợp dẻo, sau đó nhanh chóng cho thêm giọt màu mà mình chọn, trộn đều và đưa hết hỗn hợp vào túi bắt bông kem, cột chặt đừng cho hơi gió bay vào

- Lấy đuôi tròn và bắt đầu lấy túi đường tạo hình lên bánh. Vì đường rất mau khô nên khi ngừng tay thì cho đầu túi đường nằm trong 1 khăn ẩm.
- Khi tạo xong 1 lớp hình thì phơi bánh cho thật khô rồi tạo lên 1 lớp khác.
Mẹo : có thể học cách trang trí trên Youtube với từ khóa "Royal Icing Cookies"
Chúc thành công.
 



 













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét