Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Bánh cuốn áp chảo


Bánh cuốn làm bằng chảo không dính, dễ làm tại nhà.
Nguyên liệu: Bột gạo và Bột năng theo tỉ lệ 3:1 (nếu dùng 300gr bột gạo thì trộn 100gr bột năng cho bánh dẻo). Nước lọc theo tỉ lệ 400gr bột thì cần 1 lít nước. Muối, dầu ăn. Tôm đất đã luộc và lột vỏ. Trứng cút. rau quế, hành phi và nước mắm.
Cách làm :
Trộn bột theo tỷ lệ với nước vào 1 cái thố đựng, hòa tan bộn cho đều rồi để khoảng 3 giờ cho bột nở.
Sau 3 giờ, nghiêng thố bột đổ lớp nước trong ra một cái tô cho đến khi nào thấy còn hỗn hợp nước bột trắng đục. Xem tô nước được lấy ra được bao nhiêu thì lấy lại 1 lượng nước trắng tương tự như vậy đổ vào thố bột (muốn bánh dẻo thì nấu cho tô nước hơi ấm rồi đổ vào thố bột). Cho 1 ít muối và khoảng 1 hay 2 muỗng canh dầu ăn vào thố bột quậy đều.
Lấy chảo không dính bắt lên bếp, cho lửa thật nhỏ để đừng cháy bánh khi nấu.
Dùng dầu ăn quét lên bề mặt chảo mỗi khi đổ bánh, khi chảo nóng lấy một muỗng bột tráng đều bột lên chảo. Lấy nắp đậy lại, chờ hơi nước làm se mặt bánh ở trên và lớp bánh dưới đáy bắng đầu chín dần. 

Dùng cái sạn hay muỗng dẹt kiểm tra xem lớp đáy bánh đã chín chưa thì cho nhân lên mặt bánh
Nếu nhân là tôm thì cho tôm ở gần đầu 2 mép bánh và cuốn dần bánh ngay trên chảo
Nếu nhân bánh là trứng cút thì đập vỏ và cho trứng lên trên mặt bánh, đập nắp chảo cho chín trứng. Khi chính trứng từ từ cuốn bánh lại ngay trên chảo. 


 
Đợi đến khi nào bánh được dễ dàng lấy ra khỏi chảo (các phần bột đã chín) thì lấy ra đưa vào dĩa, cắt đôi, cho hành phi, rau quế và ăn với nước mắm ngọt.
Chúc thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét