Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Crepe trà xanh đa tầng.

 Công thức cho 2 bánh có đường kính 15cm và cao 10cm
Nguyên liệu: 240gr bột mì đa dụng, 5g bột trà xanh, 90gr đường, 4 trứng gà, 3 bịch sữa tươi có đường 200ml, 150ml whipping cream, vài giọt màu xanh lá và 50gr bơ nhạt

Cách làm:
Trộn bột mì, trà xanh và đường cho tan đều. Sau đó cho 4 quả trứng vào thêm toàn bộ sữa tươi xong lấy cây đánh trứng đánh đều cho bột và sữa hòa quyện vào nhau.
Khoảng 5 phút thấy hỗn hợp tan đều thì lấy rây lọc qua để cho bột không có lớp lợn cợn.
Bơ làm tay chảy thành dạng lỏng rồi đổ vào hỗn hợp vừa làm xong, cho thêm vài giọt màu xanh lá để bánh làm ra đẹp hơn. Dùng cây quậy bột tiếp tục quậy đều hỗn hợp trên để bơ và màu tan đều luôn.
Xong lấy nylon bọc thực phẩm đậy nắp kín tô hỗn hợp và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 60 phút cho bột nở. 

  Sau 60 phút lấy hỗn hợp bột ra, lúc này thấy bột có vẻ nặng nặng vì đã nở. Cho chảo không dính lên bếp lửa nhỏ (để tránh cháy bánh), cho ít bơ tráng chảo để dễ lấy bánh, xong múc từng muỗng bột tráng đều trên chảo như đổ bánh xèo (tùy muốn làm bánh to cỡ nào thì nhiều hay ít muỗng bột)
Canh bánh vừa chín đáy thì lật út lại trên chảo để chín phần mặt, khi bánh đã chín hai phần (cẩn thận cháy khét) thì đưa vào dĩa to, lần lượt làm hết lượng bột đang có (mình làm được 23 cái)
Lấy một vật có cạnh hình tròn (tô, dĩa hay nắp hộp sữa) để lên trên từng cái bánh rồi lấy dao cắt viền để cái bánh tròn đều, lần lượt cắt hết bánh bằng nhau.
Đem bánh vào ngăn mát tủ lạnh chờ làm kem xong thì lấy ra lại
Dùng máy đánh trứng đánh whipping cream cho nổi (giống như kem làm bánh kem), tuyệt đối không thêm đường vì bản chất các thứ đã ngọt

Trang trí: Lấy dĩa thiệt đẹp to hơn bánh và cạn lòng. Đặt cứ từng cái bánh thì một lớp kem, lần lượt chồng lên sao cho bánh đều cạnh và kem dàn đều trên thân bánh. Lần lượt hết bánh xong là đã có 1 cái bánh tuyệt vời

Nhớ đem vào ngăn mát một chút để hơi lạnh định hình bánh, khi nào ăn thì lấy dao thật bén để cắt tránh cho bánh xấu vì dao quá mòn.
Chúc thành công
 









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét