Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Bánh ga to đa sắc

 Nguyên liệu: cho 2 ổ bánh có đường kính 22, cao 6cm

9 trứng gà, 270gr đường, 270gr bột mì đa dụng, 2 muỗng nhỏ bột nở baking powder, 100gr bột cacao, 100ml sữa tươi có đường, 0,5 lon sữa đặc, 1 gói màu nước dứa.

Cách làm:
Tách tròng đỏ và tròng trắng riêng, cho 9 tròng trắng và 270gr đường vào đánh với tốc độ cao cho đến khi trứng nở đều, từ từ cho hết tròng đỏ vào đánh cho đến khi đạt yêu cầu (lấy đầu đũa nhúng vào hỗn hợp rồi kéo lên nếu thấy nhỏ giọt nặng là được)
Trộn bột đều với bột nở, rây nhẹ vào tô trứng đã đánh, lấy muỗng quậy đều theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nào bột và trứng tan đều.
Chia bột thành 3 phần đều nhau.
Phần 1 trộn chung với gói màu nước dứa màu xanh lá cây
Phần 2 cho sữa đặt vào trộn đều hỗn hợp
Phần 3, lấy bột cacao cho vào chén, đổ sữa tươi vào quậy cho cacao tan đều (cacao càng nhiều thì bánh sẽ có màu nâu đậm và có vị cacao rõ rệt), đổ phần hỗn hợp cacao vào phần 3, dùng muỗng quậy chiều kim đồng hồ cho hòa lẫn
Lần lượt đổ các hỗn hợp vào khuôn nướng bánh như sau: Cho phần 3 vào trước, vỗ nhẹ khuôn xuống mặt bàn để bột thoát khí, tiếp tục nhẹ nhàng cho phần 2 vào và cuối cùng là phần 1. Gõ nhẹ khuôn bánh xuống bàn lần nữa.
Nướng bánh: bật lò nướng 170C trong 10 phút để lò trống. Sau đó cho khuôn bánh vào nước với nhiệt độ 200C trong 20 phút bằng hai lửa trên dưới, sau 20 phút thì trả lại 170C trong 15 phút với lửa dưới để làm chín phần đáy bánh.
Sau 35 phút nướng ta có một cái bánh cực kỳ hấp dẫn : mùi thơm lựng của cacao hòa lẫn vị đắng của nó, vị mềm mại của sữa đặc làm bánh không khô cứng và thêm chút mùi hương dạt dào của lá dứa làm ăn không thể nào ngừng.
Chúc thành công


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét