Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Bánh Chuối Nướng

 Bánh Chuối Nướng là món bánh dễ làm nhất vì mọi thứ đề không cần phải cân đong đo đếm trọng lượng…chỉ cần ráng để ý chút xíu trong khâu thực hiện là có 1 cái bánh vừa đẹp vừa ngon rồi.


Chuối sứ chín hơi thâm đen vỏ (thường mình dùng chuối đã cúng xong ăn không hết) lột sạch vỏ và cắt lát (cứ cắt dày mỏng theo ý thích của mình). Nước dão dừa (mua dừa nạo ngâm với nước ấm với lượng nước vừa phải để tránh loãng bánh) hòa tan với đường (cho đường theo ý thích vừa miệng là được). Trộn chuối và bột mì khô và nước dão dừa, theo kinh nghiệm được mọi người truyền lại thì nên cho thêm bánh mì cũ (nếu không có thì cho bánh mì mới xé nhỏ trộn chung) – Lưu ý là bột trộn phải thật đặc chứ không sền sệt vì như vậy nướng bánh lâu lắm. Nếu thích có thể cho thêm bơ tan chảy và sữa đặc để bánh thơm ngon, còn mình ngại tăng calori nên bỏ hai anh này. 
 
Bây giờ là khâu nướng bánh nè, mua giấy nến lót khuôn nghen (nếu không thì trét bơ đáy khuôn cho khỏi dính), kinh nghiệm mình là lựa khuôn nhôm thật là mỏng để chín ruột bánh trước khi mặt bánh cháy. Đổ bột vào luôn, đổ từ từ và dàn đều để tránh trường hợp đáy bánh xấu, trang trí chuối lên mặt bánh nếu thích rồi đập khuôn xuống mặt phẳng để bột chặt
Lò nướng chọn 200 độ C và nướng khoảng 60 phút cho cái bánh có bán kính 25cm và dày 5cm. Lúc đầu nướng cứ bình thường nhưng khi mặt bánh se lại thì lấy giấy thiết che mặt khuôn lại để không cháy mặt bánh rồi tiếp tục nướng tiếp. Bánh chín khi bốc mùi thơm hơn 15 phút và mặt sém vàng, lấy cây tăm chọt vào thấy bánh khô ruột là ok
Lấy khuôn bánh ra khỏi lò và để nguyên như vậy đến hơn 2h rồi cho vào tủ lạnh. Nếu chưa ăn liền thì có thể để lâu hơn, nếu nóng ruột kéo bánh ra sớm thì bánh có thể bị chảy vì chưa đông.
Chúc thành công


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét